--- ---

Tổng hợp những kinh nghiệm khi du lịch dịp Tết

Nếu như du lịch dịp tết làm nhiều người khó khăng tốn nhiều kinh phí bởi giá cả tăng cao.. thì dưới đây là những kinh nghiệm cự kỳ cần thiết cho bạn đang chuẩn bị kế hoạch du lịch cho riêng mình.

Du lịch trong nước

Du lịch trong nước luôn là lựa chọn tuyệt vời. Đường bờ biển dài hơn 3260km, những khu bảo tồn thiên nhiên tuyệt vời, những thành phố nhộn nhịp, những di tích lịch sử hào hùng, nền văn hóa độc đáo và hấp dẫn, cùng một danh sách dài những món ăn ngon nhất thế giới, Việt Nam có tất cả những điều đó. Nên du lịch trong nước là một ý kiến không hề tồi phải không nào.

5-trieu-ve-0-dong-airasia

Dịp tết là nơi hội tụ đông đúc nhất sẽ là những địa điểm nổi tiếng quen thuộc như Phan thiết, Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt .. vậy tại sao ta không lựa chọn cho mình một nơi có vẻ đẹp cũng không kém mà lại ít đông đúc và cũng là cơ hội trãi nghiệm mới hư Buôn Mê Thuộc, Phú Yên, Ninh Thuận …

Du lịch nước ngoài

Thường du lịch nước ngoài giá vé máy bay của các Hãng nhìn chung sẽ tăng khá cao so với ngày thường. Nhưng ngược lại bạn sẽ có dịp khám phá những miền đất mới tại các nước Đông Nam Á, Châu Á, châu Âu, Úc, Mỹ, hay khám phá những vùng đất Châu Phi xa xôi...

Và điều bạn cần lưu ý chuẩn bị hộ chiếu còn trong thời gian sử dụng. Nhớ đổi tiền trước khi đi du lịch nhé, trước khi đi du lịch nước ngoài nên tìm hiểu trước đó là điều rất cần thiết cho bạn.

Tiền chỉ nên đổi một lượng vừa đủ tiêu dùng, khi thiếu bạn có thể đổi thêm tại các điểm đổi tiền ở đất nước bạn ghé thăm. Nếu đổi thừa, khi về đến Việt Nam bạn sẽ phải đổi ngược trở lại và dễ dàng chịu lỗ do phần chênh lệch tỉ giá. Bạn cũng nên mua sắm ở cửa hàng có giấy phép hoặc logo “Certified Shop” để đảm bảo được phục vụ một cách tốt nhất.

Đặt phòng dịp tết

Dịp lễ Tết là “mùa làm ăn” của các khách sạn nên sẽ không tránh khỏi tình trạng “cháy phòng”. Do đó, bạn nên có kế hoạch du lịch cho mình từ sớm để thực hiện chọn địa điểm và đặt phòng sớm trước ngày đi 1 đến 2 tháng. Lên kế hoạch sớm giúp bạn có đủ thời gian sắp xếp công việc cũng như chuẩn bị kĩ càng cho chuyến du lịch.

Lưu ý khi đặt phòng

- Đặt trực tiếp với khách sạn: Đặt phòng qua gọi điện hoặc điền vào mẫu đăng kí đặt phòng của khách sạn là phương án đơn giản nhất. Tuy nhiên, đa số khách sạn sẽ yêu cầu chúng ta phải đặt cọc hoặc thanh toán trước để đảm bảo giữ chỗ, nhất là trong những dịp  lễ Tết.

- Trước khi đặt phòng, hãy tham khảo giá cả, tình trạng phòng của khách sạn từ những người đi trước để tránh bị đội giá phòng hoặc điều kiện phòng không tốt.

- Nếu bị hét giá “trên trời” vì lí do “cháy phòng”, hãy thử gọi điện cho các hãng đặt phòng online. Họ sẽ tư vấn giá phòng phù hợp hoặc có thể gọi điện trực tiếp tới khách sạn để tìm phòng cho bạn trong trường hợp trên website hay tiếp tân báo hết phòng.

- Hãy nên cân nhắc chọn khách sạn ở xa trung tâm. Có thể bạn sẽ hơi gặp khó khăn và mất thêm chi phí cho việc di chuyển vô trung tâm khi có nhu cầu nhưng bạn sẽ tránh được tình trạng chen chúc, tận hưởng sự yên tĩnh của vùng ngoại ô và chi phí ăn uống sẽ rẻ hơn.

Một số lưu ý giúp bạn sắp xếp hành lý: Khi đi du lịch, hành lý càng gọn nhẹ sẽ càng thuận tiện cho bạn trong suốt cuộc vui chơi.

- Chọn trang phục tùy theo địa điểm sẽ tới, điều kiện nhiệt độ thời tiết tại địa phương. Nên mang theo quần áo ít nhăn.

- Sắp đồ bằng phương pháp cuộn tròn quần áo. Cách cuộn tròn đồ không chỉ giảm diện tích, bảo quản các chai lọ dễ vỡ như lọ nước hoa bằng cách cuộn chúng với đồ, mà còn hạn chế  nhăn đồ hơn phương pháp gấp quần áo.

- Sử dụng chai nhựa dành cho du lịch - những chai nhỏ khoảng 100ml có nắp kín, tiện lợi để đựng sữa tắm, dầu gội mang từ nhà đi.

- Tận dụng hộp đựng kính, hộp nhỏ có sẵn để đựng các đồ dùng cần thiết như sạc điện thoại, tai nghe, cáp và đầu đọc thẻ của máy chụp hình…

Phương pháp này vừa bảo quản được đồ dùng, vừa tận dụng các khoảng trống trong vali giúp hành lí của bạn gọn gàng hơn.

- Để tránh tình trạng nước hoa hồng, nước rửa tay, sữa dưỡng da… bị chảy ra trong quá trình di chuyển, có thể bịt các chai lọ này trước bằng màng bọc thức ăn rồi hãy đóng nắp lại.

- Hành lý, vali nên có khóa và có ghi thông tin cá nhân (tên, số điện thoại liên hệ) để tránh trường hợp thất lạc.

- Các loại giấy tờ tùy thân, thẻ thanh toán các loại, điện thoại di động, máy chụp hình… nên sắp xếp ở nơi an toàn nhưng vẫn tiện lợi cho việc lấy ra sử dụng.

- Mang theo một số loại thuốc thông thường: đau đầu, tiêu chảy, chống say xe, kem chống nắng, kem chống muỗi, và thuốc đặc trị y tế của mình (nếu có)… để phòng ngừa một số tình huống không mong muốn có thể xảy ra.

Ăn uống và ẩm thực

Một trong những mục tiêu đi du lịch chính là thưởng thức ẩm thực tại địa phương. Để có một trải nghiệm hoàn hảo, đừng quên:

- Tìm hiểu các đặc sản của địa phương và đảm bảo mình không bị dị ứng với thành phần nào trong đó trước khi có ý định thưởng thức.

Tham khảo trước các địa điểm ăn uống, uy tín cũng như giá cả để tránh bị tình trạng nhận mức giá dành riêng cho khách du lịch.

- Dù đã biết trước giá cả hoặc có bảng ghi giá, cũng nên hỏi giá trước khi gọi món. Cực kì cảnh giác với các món tính tiền theo khối lượng như khi ăn hải sản, nếu không muốn bị bất ngờ khi nhận hóa đơn. Đôi khi họ sẽ lí giải là mới lên giá, bảng giá cũ…

- Nếu mua đồ ăn, nhất là những hàng bán rong thì lên chọn cẩn thận, tránh đồ quá hạn sử dụng hoặc để quá lâu… Tốt nhất nên tránh các món ăn lạ nếu bạn chưa biết thông tin gì về món này trước đó.

Kiểm soát tài chính

Tham khảo giá cả để có một bảng dự trù kinh phí, đảm bảo mọi khoản chi tiêu đều nằm trong ngân sách dự định dành cho chuyến du lịch.

Nên nhớ, chi phí không chỉ bao gồm đi lại, ăn ở mà còn gồm chi phí mua sắm cho bản thân, gia đình, quà tặng mang về…

Nên lên trước danh sách dự định mua sắm và ấn định một con số để quản lý túi tiền, tránh tình trạng thích gì cũng mua hoặc không biết phải/nên mua cái gì. 

Hết. Đây là một số kinh nghiệm đúc kết mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn có sự lựa chọn du lịch cho riêng mình thật là thành công nhé!

Liên hệ phòng vé

Phòng vé chính:
222 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

1900 099 900

Hình ảnh hoạt động

Đại lý Air Asia