--- ---

Những nét độc lạ mà bạn chưa biết ở Myanmar

Tại việt Nam quý khách muốn mua vé máy bay đi Myanmar giá rẻ nhất của hãng Air Asia chỉ có tại phòng vé Air Asia lớn nhất tại Việt Nam - Đây là những ghi chép của tôi sau chuyến du lịch Myanmar đã mang đến cho tôi và cho bạn một cái nhìn chân thực nhất về quốc gia này. Du khách tới du lịch tại Myanmar để cảm nhận những điểm du lịch đẹp nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Myanmar những ngôi chùa nổi tiếng

Myanmar là đất nước của đạo phật, chùa chiền được xây dựng khắp nơi, rộng rãi, hoành tráng và được trang trí vô cùng đẹp. Myanmar có nhiều khoáng sản nhưng chủ yếu là các loại đá quý như Ruby, cẩm thạch, vào loại tốt nhất thế giới, các loại đá cẩm thạch nguyên khối rất to được sử dụng để tạc các tượng phật lớn.

Người dân sùng bái đạo phật, việc dâng tiền, vàng, đá quý để xây dựng chùa rất phổ biến trong dân chúng, hầu hết chùa đều có đỉnh dát vàng, thể hiển sự phồn thịnh của tôn giáo.

Những bãi biển tuyệt đẹp

Myanmar có 2.000 km đường bờ biển và sở hữu những bãi biển nằm trong top đẹp nhất châu Á. Những bãi biển hướng tây nằm dọc theo vịnh Bengan và biển Andaman sẽ là nơi lý tưởng để du khách ngắm hoàng hôn khi chiều xuống. Ngoài tắm biển, đi dạo, khám phá những cành quan thiên nhiên, du khách còn có thể đắm mình trog những chuyến du ngoại. Như đến thăm các làng chài nhỏ, hay khám phá nông thôn bằng chiếc xe đạp nhỏ nhắn, tham gia chuyến tàu đến các hòn đảo lộng lãy ở ngoài khơi để khám phá, du khách còn có thể học hỏi được nhiều điều thú vị từ các môn thể thao như bóng chuyền, kéo co, chơi gôn, trên bãi biển Myanmar.

Đàn ông Myanmar mặc váy

Mặc váy là một nét khá đặc sắc trong văn hóa mặc của người Myanmar. Không riêng phụ nữ mà cả đàn ông cũng thường xuyên quấn longyi – tên loại váy truyền thống của người Myanmar, tương tự xà rông của một số dân tộc thiểu số Việt Nam – mỗi khi ra đường.

Người dân Myanmar

Người dân ở đây họ vô cùng thân thiện từ những em bé thơ ngây, những cô gái xinh đẹp mộc mạc, các anh bán hàng trầu nghèo khó đến bà chủ cửa hàng trang sức khá giả hay anh bán tranh ở chợ… trên môi luôn nở nụ cười dù khách có mua hay không mua hàng của họ. Họ vui vẻ giúp đỡ nhiệt tình khi khách ngỏ ý xin chụp ảnh rồi còn làm thợ chụp ảnh cho khách nữa. Người dân Myanmar sống theo tự nhiên như một thiên tính bẩm sinh, không bao giờ ăn động vật hoang dã.

Ẩm thực Myanmar

Những năm gần đây, quốc gia nằm ở tây bắc bán đảo Trung Ấn - Myanmar được mệnh danh là "ngôi sao đang lên" của du lịch châu Á. Không chỉ con người, văn hoá, các danh lam thắng cảnh mà ngay cả ẩm thực của đất nước Đông Nam Á này cũng được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mặc dù ẩm thực Myanmar bị ảnh hưởng nhiều từ các nước Ấn Độ, Trung Quốc, Thái Lan và các nền văn hoá ẩm thực của nhiều dân tộc thiểu số, song các món ăn của nước này vẫn có những nét đặc trưng riêng. Đây là những lý do bạn hãy vác balo lên và chuẩn bị cho chuyến đi đến Myanmar./.

Liên hệ phòng vé

Phòng vé chính:
222 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

1900 099 900

Hình ảnh hoạt động

Đại lý Air Asia