--- ---

Những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Malaysia

Hôm nay Sai Canh sẽ hướng dẫn các bạn đến 3 địa điểm thú vị tại Malaysia mà không phải có điều kiện ai cũng có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cũng như thưởng thức ẩm thực, văn hóa đặc trưng mà mỗi khi du khách đến đây sẽ cảm thấy rất thú vị khi lần đầu tiên đến.

Thủ đô Kuala Lumpur

Là một trong những thành phố năng động và hiện đại nhất Châu Á, thủ đô của Malaysia – Kuala Lumpur là địa điểm đầu tiên trong 3 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Malaysia. Nhiều khách du lịch chỉ coi đây là trạm trung chuyển giữa các thành phố và điểm du lịch nổi tiếng khác khi du lịch Malaysia. Thế nhưng, đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi những nét văn hóa, những địa điểm thăm quan và ẩm thực ở Kuala Lumpur chẳng hề thua kém bất kỳ một địa điểm du lịch nào khác ở Malaysia.

Điểm nhấn của Kuala Lumpur chính là tòa tháp đôi Petronas Twin Towers. Với chiều cao 452m và có tất cả 88 tầng, Twin Towers là kiến trúc đôi cao nhất thế giới. Vé thăm quan tháp đôi là loại vé có giới hạn, nên nếu muốn chiêm ngưỡng vẻ hùng tráng của nó cũng như nhìn toàn cảnh Kuala Lumpur từ trên cao thì bạn nên đến sớm.

Ngoài tháp đôi Petronas, Malaysia còn có một toàn tháp khác nằm trong top những tòa tháp cao nhất thế giới, đó là tháp Menara Kuala Lumpur cao 421m. Không chỉ có tầm nhìn đẹp, Menara Kuala Lumpur còn là tập hợp của nhà hàng xoay, trung tâm mua sắm và những quán cafe cực phong cách.

Sau khi rời tháp đôi Petronas và Menara Kuala Lumpur, bạn hãy đến thăm quan, chụp hình, thưởng thức ẩm thực đa dạng và tìm hiểu tín ngưỡng ở những địa điểm như:

- Lake Garden: Lá phổi xanh của Kuala Lumpur, tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hàng trang loài bướm và chim ở Vườn Bướm, Vườn Chim hay thích thú nhìn vẻ ngơ ngác của những chú nai ở Vườn Nai. Không chỉ vậy bạn còn có cơ hội ngắm hoàng hôn và thưởng thức trà chiều ở Vườn Hồ nữa đó.

- Động Batu và Thánh đường Hồi giáo quốc gia: Một công trình là của đạo Hindu, một công trình là của đạo Hồi. Nhưng cả 2 đều là những điểm thăm quan cực hấp dẫn. Đến đây bạn sẽ hiểu một cách cơ bản nhất về tín ngưỡng thờ thần và các phong tục tập quán của người Malaysia.

- Công viên giải trí  Sunway Lagoon: Được mệnh danh là công viên giải trí hàng đầu thế giới,  Sunway Lagoon sẽ không làm bạn thất vọng với hồ bơi lớn nhất thế giới, các trò chơi mạo hiểm thú vị, khám phá Châu Phi qua Congo Challenge, Cameroon Climb, African Pythons và trải nghiệm cảm giác run rẩy trên cây cầu đi bộ cao nhất thế giới.

- Thủy cung Aquaria KLCC: Nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đại dương với hơn 150 loại sinh vật biển trong khi đi bộ ở đường hầm kính dài 90m.

- Khu China Town, khu ăn uống  Jalan Alor, thiên đường mua sắm  Central Market, Starhill, Jalan Bukit Bintang, Berjaya Times Square, The Curve và Pavilion, khu phố ăn chơi Bintang hay bảo tàng nghệ thuật Hồi Giáo….

Quần đảo Langkawi

Langkawi từng được UNESCO công nhận là công viên địa chất thế giới vào năm 2007. Bởi nó không chỉ là một trong 3 điểm du lịch hấp dẫn nhất Malaysia với bờ biển đẹp trải dài, cát trắng mịn, nước xanh lục bảo trong vắt và những rặng san hô đẹp mê mầm mà còn giá trị sinh thái và khảo cổ cực kỳ quan trọng với 3 khu vực được bảo tồn là núi Machincang Cambrian, Công viên sinh thái Kilim và hồ nước ngọt Tasik Dayang Bunting.

Để chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của đảo Langkawi, du khách có thể sử dụng cầu treo Skybrigde hoặc cáp treo Cable Car Langkawi. Sau đó, bạn có thể tham gia các hoạt động dịch vụ hấp dẫn trên đảo như tour thăm đảo, câu cá giữa biển, xem đại bàng,  lướt sóng, lặn biển và thăm quan hồ nước ngọt khổng lồ ở giữa biển Langkawi, trại cá sấu, thiên đường chim Bird Paradise, thế giới nước Underwater World…

Điểm đặc biệt của Langkawi là “tax-free island”, tức là đảo miễn phí thuế. Nếu ở trong đất liền hoặc các hòn đảo khác khi mua rượu, bia, thuốc lá và các mặt hàng bị đánh thuế khác bạn sẽ phải trả thêm phí. Nhưng ở trên Langkawi thì bạn có thể thỏa thích mua mà không phải nghĩ đến vấn đề thuế má.

Penang

Đảo ngọc Penang không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng nhất Malaysia, mà còn là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức ẩm thực chính gốc Malaysia, thăm quan những di sản cổ kính và tìm hiểu về văn hóa, phong tục, tôn giáo của Malaysia.

Thủ phủ của Penang là thị trấn cổ George Town, đã được UNESCO khuyến cáo là địa điểm không nên ghé thăm đối với những người đang giảm cân hoặc chi phí eo hẹp. Bởi thị trấn này không chỉ có những kiến trúc cổ, mà còn là thiên đường ăn uống với những món ngon bản địa như: Nesi Lemak, laksa, Char kuey toew…Đặc biệt, ngoài việc thăm quan và ăn uống, ở George bạn còn có cơ hội tham gia một lớp dạy nấu ăn cơ bản trong  khoảng 3-5 giờ đồng hồ.

Ở Penang có 3 địa điểm thăm quan nhất định bạn phải ghé qua đó là:

- Con đường di sản ở George Town: Địa điểm thăm quan thú vị cho những ai thích đi bộ và xe đạp. Trên con đường này, bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng và ghé thăm những công trình kiến trúc kiểu Malay, Thái, Indo hay thực dân cũ…Đặc biệt, bạn có thể ghé vào khu Tiểu Ấn, hay thăm quan nhà thờ Hồi Giáo nằm ngay trên đường.

- Đồi Penang: Đây là địa điểm ngắm nhìn toàn bộ cảnh đẹp của Penang từ trên cao. Không khí trong lành hơi se lạnh và cực kỳ đẹp là điểm nhấn của đồi Penang.

- Quần thể đền đài, chùa: Ở Penang có rất nhiều đền đài và chùa chiền, trong đó bạn không thể không ghé thăm quần thể chùa đẹp và hoành tráng nhất Malaysia – Kek Lok Si, hay Miếu Quan Âm Kuan Yin với tượng Quan Âm cao 30m, chùa Thái Lan Wat Chayamangkararam với tượng phật nằm mạ vàng và chùa Miến Điện Dhammikarama…

Trên đây là 3 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Malaysia mà bạn nên đến trong lần đầu du lịch thiên đường nhiệt đới. Hãy tham khảo thêm thông tin về kinh nghiệm du lịch Malaysia mà chúng tôi để có một chuyến du lịch hơn cả tuyệt vời nhé.

Liên hệ phòng vé

Phòng vé chính:
222 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

1900 099 900

Hình ảnh hoạt động

Đại lý Air Asia