--- ---

Kinh nghiệm du lịch Malaysia

Kinh nghiệm du lịch Malaysia - Malaysia nằm trong nhóm những nước “miễn phí” visa cho người Việt Nam, do đó việc du lịch nơi đây là khá thuận lợi. Nếu bạn đi du lịch đến Singapore, tại sao không thử đi du lịch luôn sang Malaysia vì 2 nước này có chung biên giới, thậm chí còn có thể từ Sing sang Malay bằng xe bus. Hãy thử tham khảo một số kinh nghiệm khi đi du lịch Malaysia dưới đây nhé.

kinh-nghiem-du-lich-malaysia

Kinh nghiệm du lịch Malaysia

Thời gian lý tưởng để du lịch Malaysia

Được biết đến với tên gọi là thiên đường nhiệt đới bởi thời tiết và khí hậu ở đây luôn ấm áp và mang tính nhiệt đới ẩm, cho nên hệ sinh thái rất đặc sắc, đa dạng và cực kỳ phong phú. 

  • Từ tháng 4 đến tháng 9 là mùa khô, nhiệt độ trung bình thường dao động từ khoảng 29 – 35oC, vào thời gian này rất thích hợp cho chuyến du lịch của bạn bởi các kế hoạch ăn chơi của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa.
  • Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau là mùa mưa, lúc này những cơn mưa sẽ đến bất chợt nên nếu bạn muốn đi du lịch vào thời gian này hãy mang theo áo ấm, áo mưa và ô nhé.

Phương tiện di chuyển đến Malaysia

Bạn có thể đến Malaysia bằng xe máy hoặc xe bus, xe lửa.

  • Máy bay: Để đến sân bay Kuala Lumpur của Malaysia hiện nay ở cả sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) đều có rất nhiều hãng máy bay có chuyến bay thẳng giá vé từ 4.000.000VNĐ đến 6.000.000VNĐ. Tuy nhiên nếu đi bằng máy bay bạn phải mua vé khứ hồi nếu không bạn sẽ không được nhập cảnh ở Malaysia.
  • Xe bus hoặc xe lửa: Có thể bạn sẽ rất thích thú nếu kết hợp một tour du lịch từ Singapore – Malaysia hoặc Thái Lan –Malaysia bằng xe bus và xe lửa.
  • Singapore-Malaysia: Bạn có thể đi xe bus từ trung tâm Singapore đến Johor Bahru (Malaysia) rồi tiếp tục đổi xe để đến Melaka và Putrajaya, cuối cùng đi tàu điện trên không KL Rapid để đến Kuala Lumpur.
  • Thái Lan-Malaysia: Bạn có thể đi xe lửa hoặc xe bus từ Hat Yai (Thái Lan) để đến Kuala Lumpur hoặc đi xe lửa từ Bangkok để đến Butterworth gần Penang.

Phương tiện di chuyển ở Malaysia

Bạn nên đến sân bay, nhà ga, hoặc lễ tân khách sạn để kiếm cho mình một tấm bản đồ di chuyển trong trung tâm thành phố, bản đồ di chuyển của phương tiện công cộng, những thứ này sẽ rất hữu ích cho chuyến đi của bạn.

  • Phương tiện công cộng khá thông dụng ở đây: Bus, tàu điện trên cao và tàu điện ngầm, hãy nhớ rằng ga KL Sentral là trung tâm giao thông chính kết nối Kuala Lumpur với các địa phương khác của Malaysia.
  • Taxi: Có 3 màu và mỗi màu lại thể hiện một đẳng cấp khác nhau, bạn có thể tùy chọn cho phù hợp với mình. Màu xanh lam là xe vip, màu đỏ và màu vàng thì là xe bình dân. Đừng quên mặc cả giá trước và nói mình có google maps chỉ đường để tránh bị chém nhé.
Những lưu ý khi đi du lịch Malaysia
  • Văn hóa cực kì đa dạng.
  • Các phương tiện giao thông đều lưu thông về phía bên trái.
  • Nên in thông tin về vé máy bay, thông tin khách sạn, địa điểm tham quan… và những địa chỉ quan trọng để thuận tiện liên lạc.
  • Hãy đổi tiền ra các mệnh giá nhỏ để tiện cho việc đi lại bằng tàu điện ngầm.

Liên hệ phòng vé

Phòng vé chính:
222 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

1900 099 900

Hình ảnh hoạt động

Đại lý Air Asia