--- ---

Bangkok vượt mặt London trở thành đô thị hút khách nhất

Vừa qua theo bầu chọn của Global Destination Cities Index thì Bangkok vượt mặt London trở thành đô đô thị hút khách nhất. Trong 10 thành phố xinh đẹp sau đây thì có một nửa là các đại diện từ châu Á.

1. Bangkok: Thủ đô của Thái Lan là thành phố đầu tiên ở châu Á lọt top của Global Destination Cities Index. Bangkok vượt qua London, quán quân năm trước với 15,98 triệu lượt du khách và doanh thu 14,4 tỷ USD. Số du khách nước ngoài tăng 9,8% năm 2012, chủ yếu đến từ Singapore, Tokyo, Hong Kong, Kuala Lumpur và Seoul.

2. London: Năm nay, London đã xuống vị trí thứ 2, trong bảng xếp hạng,  xếp sau năm ngoái 1 bậc. Năm nay, thành phố này vẫn là nơi hút khách hàng đầu châu Âu với 15,96 lượt du khách quốc tế, doanh thu 16,3 tỷ USD. Du khách chủ yếu đến từ Dublin, New York, Stockholm, Amsterdam và Frankfurt.

3. Paris: Đây là thành phố duy nhất trong top 10 bị tụt về số lượng du khách nước ngoài so với kỳ trước. Du khách ghé Paris chủ yếu đến từ London, New York, Tokyo, Rome và Frankfurt.

4. Singapore: Đảo quốc nhỏ bé này có hoạt động thương mại sôi động, ẩm thực phong phú và hãng hàng không hàng đầu thế giới. Là điểm đến cho tất cả khách du lịch trên thế giới.

5. New York: Đây là thành phố duy nhất ở Mỹ vào top, với doanh thu từ du khách nước ngoài là 18,6 tỷ USD. Du khách chủ yếu đến từ London, Toronto, Sao Paolo, Paris và Buenos Aires.

6. Istanbul: Istanbul lọt vào top 10 do đây là thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, là cầu nối giữa châu Âu và châu Á. Nếu Istanbul tiếp tục phát triển du lịch hàng không như hiện tại, thành phố sẽ lọt vào top 5 trong năm nay.

7. Dubai: Đại diện duy nhất của vùng Trung Đông góp mặt vào top 10 với con số 9,89 triệu du khách quốc tế. Cùng với Bangkok, đây là đô thị thứ 2 có chỉ số tăng nhanh nhất với 10,9%

8. Kuala Lumpur: Thủ đô Malaysia là điểm nối quan trọng giữa châu Á và Trung Đông. Du khách chủ yếu đến từ Singapore, Jakarta, Bangkok, Melbourne và Manila.

9. Hong Kong: Đây là một điểm đến quan trọng và tiếp tục thu hút nhiều du khách quốc tế.  Là một điểm du lịch an toàn và thú vị cho khách du lịch khắp nơi, Hong Kong còn là thiên đường mua sắm đầy thú vị với hàng trăm siêu thị và những con phố mua sắm nổi tiếng như chợ cho quý bà, chợ hoa, chợ cá vàng, chợ ngọc bán cẩm thạch…

10. Barcelona: Dù Tây Ban Nha bị ảnh hưởng sau suy thoái kinh tế, song Barcelona vẫn là địa danh hút khách, đặc biệt du khách đến từ Bắc Âu, London, Paris, Amsterdam.

Liên hệ phòng vé

Phòng vé chính:
222 Nguyễn Thái Bình, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM

1900 099 900

Hình ảnh hoạt động

Đại lý Air Asia